Accommodation là gì? Phân loại các loại hình Accommodation phổ biến hiện nay 

Accommodation là gì? Một khái niệm khá trừu tượng thường sử dụng trong ngành du lịch và khách sạn. Cùng Hotroduhoc.org khám phá về thuật ngữ Accommodation trong nội dung bài viết sau đây. Biết đâu các bạn sẽ có thể áp dụng được nhiều kiến thức hay về Accommodation sau khi tham khảo bài viết. 

1. Định nghĩa thuật ngữ Accommodation là gì?

Accommodation” là gì? “Accommodation” sử dụng nhiều nhất trong ngành du lịch có nghĩa chung là chỗ ở hoặc nhà nghỉ, khách sạn. Cụ thể là nơi cung cấp các dịch vụ nghỉ ngơi cho khách qua đường theo đúng định nghĩa của nó. Thuật ngữ này còn được sử dụng để diễn ra những nơi có nhiều phòng khác nhau, phục vụ cho nhiều khách đến nghỉ cùng một lúc. Bên trong các phòng nghỉ dạng này sẽ có đầy đủ tiện nghi như nội thất, chăn, gối, tủ lạnh, nhà vệ sinh,…

“Accommodation” là gì? “Accommodation” sử dụng nhiều nhất trong ngành du lịch có nghĩa chung là chỗ ở hoặc nhà nghỉ (ảnh: internet).
“Accommodation” là gì? “Accommodation” sử dụng nhiều nhất trong ngành du lịch có nghĩa chung là chỗ ở hoặc nhà nghỉ (ảnh: internet).

Khi du khách đến các địa chỉ theo dạng Accommodation chỉ cần đăng ký tên và có chứng minh thư nhân dân sẽ được thuê một hay nhiều phòng và phục vụ cho việc nghỉ ngơi trong khoảng thời gian nhất định. 

Hiện tại, với sự phát triển của kinh tế – xã hội và đời sống con người ngày càng được nâng cao thì quy mô và các mô hình “accommodation” cũng được mở rộng. Có rất nhiều loại hình đang vận hành theo dạng này để phục vụ du khách.Các bạn có thể biết đến các loại hình như: Hotel, motel, homestay,…Dưới đây chúng tôi sẽ giúp các bạn khám phá cụ thể hơn về các loại hình này. Bởi khi xem định nghĩa “Accommodation” là gì có vẻ hơi trừu tượng và khó có sự hình dung cụ thể nhất. 

2. Phân biệt các loại hình “Accommodation” là gì?

Có nhiều loại hình accommodation khác nhau đang hoạt động và sử dụng. Thế nhưng có thể tựu chung thành 4 loại hình chính sau đây và là những thuật ngữ gần gũi nhất với các bạn. 

2. 1. Hotel – khách sạn 

Đây có lẽ là loại hình được nhiều người sử dụng nhất của “Accommodation”. Với mỗi chuyến du lịch hay công tác thì khách sạn sẽ là lựa chọn nhanh và tiện lợi nhất. Bởi khách sạn là những tòa nhà cao tầng, có đầy đủ các tiện nghi và chia thành nhiều phòng để người sử dụng có thể lựa chọn. 

Một số các loại phòng cơ bản của loại hình khách sạn như: 

– Phòng suite: Phòng ở tầng trên cùng của các khách sạn và thường là phòng cao cấp nhất. Loại phòng này cũng tương tự như những căn hộ Penthouse của các căn chung cư với khả năng nhìn toàn cảnh và có diện tích rất rộng, đầy đủ tiện nghi. 

– Phòng Deluxe: Một loại phòng cao cấp khác trong khách sạn có cỡ giường to và rộng thoải mái. Các tiện nghi bên trong hết sức cao cấp và trải nghiệm khách hàng rất tốt. 

– Phòng Superior: Đây là loại phòng có diện tích, trang bị tiện nghi và dịch vụ tất cả ở mức trung bình. Phù hợp với số khách hàng trung cấp và tiệm cận cao cấp. 

Hotel có lẽ là loại hình được nhiều người sử dụng nhất của “Accommodation” (ảnh: internet).
Hotel có lẽ là loại hình được nhiều người sử dụng nhất của “Accommodation” (ảnh: internet).

– Phòng Standard: Phòng tiêu chuẩn đầy đủ các tiện nghi thông thường. Diện tích của phòng khá nhỏ để tiếp cận phân khúc khách hàng bình dân là chính. 

2.2. Hostel – Khách sạn giá rẻ

So với Hotel thì Hostel là loại hình ít xuất hiện hơn cùng với đó là việc đảm bảo các tiện nghi cũng kém hơn. Đây có thể là ưu điểm của loại hình này khi giá thuê phòng khá rẻ so với các loại hình khác. 

Người đi du lịch bụi sẽ là phân khúc khách hàng mà loại hình này hướng đến. Loại hình Hostel cũng có rất nhiều kích thước phòng khác nhau từ 2 người thậm chí có thể 20 đến 30 người. 

2.3. Motel – Nhà nghỉ

Trong các loại hình của “Accommodation” thì chắc chắn Motel là khái niệm cũng rất quen thuộc. Từ ghép của Motor và Hotel có nghĩa chỉ là một chỗ ở nhanh qua đêm. Giá phòng thường rẻ, tiện nghi ở mức độ tối thiểu và diện tích phòng rất nhỏ. 

2.4. Homestay

Homestay có lẽ là loại hình đang có tốc độ phát triển mạnh nhất tại Việt Nam của “Accommodation”. Đây là loại hình chỗ ở kết hợp với nhà dân ở địa điểm du lịch. 

Tại đây, du khách có thể được khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu toàn bộ những phong tục tập quán của địa phương các bạn đến du lịch. Homestay hiện nay phù hợp để phát triển với các quốc gia có văn hóa đa dạng như Việt Nam. Vì thế loại hình này có lẽ là loại hình có khả năng phát triển mạnh nhất ở nước ta trong nhiều năm tới. 

Đặc biệt của homestay không lớn, mỗi gia đình đón từ 10 đến 30 du khách. Nhưng ưu điểm của các phòng này là giá rẻ, đảm bảo các tiện nghi và giúp du khách gần gũi hơn với người dân ở địa phương du lịch, khám phá được những điểm hấp dẫn của du lịch nơi đó. Các homestay thường được xây dựng ở địa điểm đông dân cư, trong khu vực dân cư sinh sống để tiện cho việc giao lưu. Đặc biệt là vào buổi tối, các homestay sẽ phát huy được hết giá trị của nó trong du lịch khám phá văn hóa địa phương. 

3. Từ vựng theo chủ đề accommodation thường sử dụng    

Đi du lịch – một nhu cầu tất yếu của con người và khi đời sống xã hội ngày càng phát triển thì du lịch lại càng trở thành mảnh mảnh đất màu mỡ. Ở bất kỳ quốc tai nào trên thế giới thì du lịch đều phát triển và với nhu cầu du lịch càng cao thì việc cố gắng trả đồi các vốn từ vựng tiếng Anh liên quan đến du lịch là điều hết sức cần thiết. Bởi không chỉ du lịch trong nước và việc sử dụng tiếng Anh sẽ giúp các bạn du lịch và khám phá thế giới dễ dàng hơn. 

Các loại hình accommodation đã có rất nhiều từ ngữ quen thuộc như: hotel, motel, hostel để diễn ra các chỗ ở thì  thì còn rất nhiều những từ ngữ khác chủ đề accommodation dùng trong du lịch mà có thể nhiều bạn còn chưa biết đến. Trong đó, từ vựng chủ đề accommodation phổ biến như là: 

  • “Resort” – Một loại hình chỗ ở khá quen thuộc với khách du lịch. Đây là nơi ở được xây dựng trong một khuôn viên và cung cấp cả các tiện ích như bể bơi, spa, massage,… Khách du lịch những khu resort không chỉ để du lịch mà còn được nghỉ dưỡng và trải nghiệm dịch vụ cao cấp. 
  • “Double room” – chỉ những phòng đôi trong khách sạn và là những phòng có giường đôi để cho 2 người ngủ. Đây là loại phòng phổ biến nhất ở hầu hết các khách sạn trên thế giới. 
  • “Cottage” – Thuật ngữ để chỉ các loại hình nhà ở gần giống với homestay, thường hay có ở các vùng nông thôn và phù hợp với du khách tìm hiểu cuộc sống địa phương. Nhưng cottage thường là những nơi ở nhỏ hơn và không đủ tiện nghi bằng homestay. 
Các loại hình accommodation có nhiều loại hình ở quen thuộc (ảnh: internet).
Các loại hình accommodation có nhiều loại hình ở quen thuộc (ảnh: internet).
  • “Guesthouse” – Loại hình nhà khách này gần như chỉ phục vụ du khách có những yêu cầu nhất định mới được ở. Có khu vực riêng cho các du khách đáp ứng được điều kiện ở. Ví dụ như nhà khách công đoàn ở các tỉnh chủ yếu phục vụ cho các công đoàn của công ty, doanh nghiệp và công nhân viên chức,…đến tham quan, lưu trú.
  • “Single room” – Phòng trong khách sạn chỉ dành cho duy nhất một người nghỉ. Đây là loại hình ít xuất hiện trong các khách sạn nhất bởi du lịch một mình thường không được ưa chuộng. 
  • “RV” – Một chiếc xe dùng chủ yếu cho các hoạt động du lịch và cắm trại. Loại xe này thường phổ biến ở các quốc gia trên thế giới như Mỹ và chúng có thể chứa rất nhiều đồ đạc, dụng cụ khác nhau. 
  • “Campsite” – Khu vực để cắm trại dành cho các gia đình hay các nhóm bạn muốn du lịch theo kiểu khám phá thiên nhiên. Cắm trại theo khu vực, đốt lửa và nướng đồ ăn cũng đang là xu hướng được rất nhiều người Việt lựa chọn. 

Với những thông tin trên đây về thuật ngữ Accommodation có lẽ các bạn đã hiểu hơn về  Accommodation là gì? Những loại hình chỗ ở cũng như các thuật ngữ liên quan đến du lịch trên dây hy vọng đã giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm kiếm thông tin và đi du lịch. Hotroduhoc.org hy vọng sẽ cung cấp được nhiều bài học và thông tin bổ ích thêm nữa đến với các bạn. 

DMCA.com Protection Status