Thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan cần những gì?

Bạn đang có ý định đi du học tại đất nước hoa Tulip nhưng băn khoăn không biết thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan cần những gì. Hà Lan hiện đang là đất nước được nhiều phụ huynh và các bạn học sinh quan tâm, vậy Hà Lan có gì mà được mong đợi đến vậy? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ và mới nhất về thủ tục làm hồ sơ xin visa du học Hà Lan đến từ đại sứ quán Hà Lan cũng như từ các trường đại học ở đây.

thu-tuc-lam-ho-so-du-hoc-ha-lan-can-nhung-gi

I. Có bao nhiêu loại Visa du học Hà Lan?

Với cùng một mức chất lượng đào tạo, giá trị bằng cấp và mức sống cao như các quốc gia Anh, Mỹ, Úc nhưng đối với Hà Lan bạn chỉ phải chi trả chi phí thấp hơn rất nhiều để theo đuổi ước mơ du học. Hơn nữa, sẽ có 2 loại visa ra vào Hà Lan cho các bạn lựa chọn là Visa ngắn hạn (short stay visa)MVV (Machtiging tot Voorlopig Verblijf) – tiếng Anh ATR (Authorization for Temporary Residence).

  • Visa ngắn hạn (C): là loại visa chỉ có giá trị trong vòng 3 tháng. Người có visa này được đi lại tự do trong khối Schengen và ra vào Hà Lan nhiều lần trong thời hạn 3 tháng.
  • MVV/ATR (D): dành cho những người sống ở Hà Lan trên 3 tháng, bao gồm du học sinh. Bạn có thể dùng visa này để vào Hà Lan một lần (single entry visa). Sau khi đến Hà Lan bạn phải đăng ký tạm trú (resident permit). MVV cần khoảng 2 tháng để hoàn tất (Nếu có học bổng NFP/Huygens thủ tục này sẽ nhanh hơn) – thông thường thì trường WUR (Wageningen University & Research) sẽ xin MVV cho du học sinh.
  • Visa D+C (combined visa): kết hợp thuận lợi của cả 2 loại visa trên. Về cơ bản, đây là loại MVV nhưng bạn sẽ được đi lại tự do trong khối Schegen. Và ra vào Hà Lan nhiều lần trong 3 tháng đầu, dù chưa có thẻ tạm trú (resident permit).

thu-tuc-lam-ho-so-du-hoc-ha-lan-can-nhung-gi-1

II. Thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan cần những gì?

1. Điều kiện xin visa du học Hà Lan năm 2020

  • Bạn phải được 1 trường đại học ở Hà Lan chấp nhận (trường ứng dụng hoặc nghiên cứu), các trường đại học này được chính phủ Hà Lan công nhận để có thể bắt đầu thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan. 
  • Bạn phải có đủ tài chính hoặc có người chu cấp tài chính trong quá trình học tập (tài chính sẽ được chứng minh với bộ di trú Hà Lan).
  • Bạn phải đạt ít nhất 50% số tín chỉ quy định mỗi năm (điều này còn phụ thuộc vào trường yêu cầu để duy trì tiến độ học tập – thông thường là 90% khoảng 54/60 tín chỉ)

2. Thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan cần những gì?

Bước 1: Được 1 trường Đại học tại Hà Lan chấp nhận

Để làm hồ sơ du học Hà Lan, các bạn phải được một trường Đại học tại Hà Lan chấp nhận. Đầu tiên, các bạn thu thập thông tin về trường đại học, chọn khóa học. Sau đó đăng ký và nộp hồ sơ xin học. Đợi trường Đại học xét hồ sơ đăng ký, thông thường thời gian xét hồ sơ 2-8 tuần.

Bước 2: Đóng tiền học cho trường (bao gồm tiền học phí + tiền chứng minh tài chính)

Khi các bạn nhận thông báo nhập học của trường kèm theo hóa đơn đóng tiền học phí và các chi phí của trường Đại học Hà Lan, các bạn đóng học phí và các chi phí khác theo yêu cầu của trường nhập học (các ngân hàng ở Việt Nam đều thực hiện được việc chuyển tiền quốc tế với điều kiện kèm hóa đơn của trường Đại học Hà Lan).

Bước 3: Điền form gửi cho trường và đăng ký xin visa

Ở bước này, có 2 form các bạn cần điền và gửi sang trường chờ kết quả visa du học Hà Lan.

  • Antecedent form
  • Form TB test.

Bước 4: Trường đăng ký xin visa và gửi visa qua email cho học sinh

Trường Đại học tại Hà Lan đăng ký visa MVV cho sinh viên quốc tế, thông thường thời gian đăng ký visa 2-6 tuần. Visa cho sinh viên quốc tế có thời hạn 1 năm. Trước khi hết hạn 2 tháng, sinh viên phải xin gia hạn visa mới. Trường gửi email thông báo visa được cấp cho học sinh.

Bước 5: Dán Visa du học Hà Lan tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự Hà Lan tại Việt Nam

Học sinh nhận visa tại Đại sứ quán hoặc Tổng lãnh sự Hà Lan. Các bạn cần đặt lịch dán visa và chuẩn bị những giấy tờ sau:

Đối với học sinh trên 18 tuổi

Đối với học sinh dưới 18 tuổi

+ Hộ chiếu gốc (có chữ kí)

+ Thư mời nhập học

+ Form MVV

+ IND approval (giấy tờ visa trường gửi)

+ 02 ảnh 3.5×4.5 (chụp theo kích thước yêu cầu)

+ Booking vé máy bay

+ Hộ chiếu gốc (có chữ kí)

+ Thư mời nhập học

+ Form MVV

+ IND approval (giấy tờ visa trường gửi)

+ 02 ảnh 3.5×4.5 (chụp theo kích thước yêu cầu)

+ Booking vé máy bay

+ Thư đồng thuận từ bố mẹ đồng ý cho con một mình sang HÀ LAN (dịch công chứng)

+ Chứng minh thư của bố mẹ (Gốc + Bản sao dịch công chứng)

+ Giấy khai sinh của con (mang bản gốc đi đối chiếu và 1 bản sao dịch công chứng)

Bạn sẽ được nhận một mảnh giấy xác nhận nhỏ có mã vạch số VISA bạn đã dán, mảnh giấy này cực kỳ quan trọng không được để mất. Sau khi có kết quả Visa, sứ quán sẽ email cho bạn để lên lấy kết quả lúc này nhớ mang giấy xác nhận lên sứ quán để lấy Visa.

Do chính sách visa thay đổi theo thời gian theo quy định của Đại sứ quán. Vì vậy bạn nên các bạn nên chọn một Công ty tư vấn du học uy tín và chuyên nghiệp để được cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ và cập nhật nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Dịch vụ xin visa du học Hà Lan ở tại Đà Nẵng, TP HCM, Huế

Để quy trình làm hồ sơ du học Hà Lan diễn ra suôn sẻ và tiết kiệm tối đa thời gian với tỷ lệ thành công cao nhất, đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ bạn theo dõi quá trình làm hồ sơ du học của bạn, giúp bạn chinh phục giấc mơ du học tại sứ xở hoa Tulip một cách dễ dàng hơn.

3. Hồ sơ xin visa du học Hà Lan cần những giấy tờ gì?

Quy trình ở phía trên là câu trả lời cho câu hỏi “Thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan cần những gì?”. Vậy các loại giấy tờ gì là cần thiết khi nộp hồ sơ xin visa du học Hà Lan?

  • Giấy tờ cá nhân và học tập của học sinh
  • Chứng chỉ tiếng Anh tối thiểu là 5.0 IELTS – bắt buộc
  • Thông tin về tài chính cho du học của học sinh
  • Thư mời học kèm hóa đơn đã nộp đặt cọc tiền học tại trường
  • Đơn xin visa- lấy bản cứng từ VP visa du học Hà Lan
  • Lệ phí xét visa.

Lưu ý: Hồ sơ cần được dịch ra tiếng Anh hoặc tiếng Hà Lan và có dấu dịch thuật hợp lệ. Khai đầy đủ và đúng các form theo yêu cầu của văn phòng visa.

III. Du học UE – hỗ trợ thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan

thu-tuc-lam-ho-so-du-hoc-ha-lan-can-nhung-gi-2

Hơn 14 năm qua, Du học UE luôn là sự lựa chọn hàng đầu khi nhắc đến “Tư vấn du học Hà Lan”. Không chỉ riêng với thị trường Hà Lan mà UE còn là địa chỉ uy tín về du học các nước nói tiếng Anh như: Mỹ, Anh, Úc, Canada,…  Với 3 trụ sở được đặt tại TPHCM, Đà Nẵng và Huế giúp cho quý phụ huynh và học sinh đến thăm văn phòng công ty cũng như nhận tư vấn thông tin du học các nước. 

Website: https://duhocue.edu.vn/

Hotline: 090.666.1276

Với tiêu chí: Luôn đáp ứng tốt sự kỳ vọng từ khách hàng, UE đã giúp cho hàng ngàn khách hàng chạm đến ước mơ du học một cách thuận lợi và nhanh chóng nhất. Cùng với đó, UE đang là đối tác tin cậy của rất nhiều các trường Đại học, Cao đẳng. Nhờ đó, khi đến với UE, bạn sẽ nhận được những đáp án chính xác nhất cho mỗi câu hỏi của mình.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn thêm nhiều thông tin về thủ tục làm hồ sơ du học Hà Lan. Các bạn tìm hiểu thêm nhiều thông tin về du học Hà Lan tại trang Tư vấn du học Hà Lan của Du học UE nhé!

Xem thêm >>> Thủ tục làm hồ sơ du học Mỹ từ A – Z

DMCA.com Protection Status