Síp – 8 thông tin hữu ích và những lý do nên du học  

Síp hay còn gọi là đảo Síp là một quốc đảo giống như viên kim cương trên vương miện. Một quốc gia có rất nhiều điều thú vị mà các bạn có thể khám phá. Hotroduhoc.org dưới đây sẽ cùng các bạn khám phá thông tin về quốc đảo này để các bạn nếu có ý định du học đến đây thì những thông tin các bạn có được sẽ giúp các bạn tự tin hơn. 

1. Síp và quá trình hình thành quốc đảo xinh đẹp 

Đảo Síp là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi văn hóa châu Âu, đặc biệt là của người Phoenicia, người Ba Tư, người La Mã, người Venetian,…thời xa xưa. Trước đây quốc gia này thuộc vào đất của Hy Lạp nhưng sau đó giành được độc lập sau thế chiến thứ 2. Đến năm 1960 thì Cộng hòa Síp thành lập. 

Đảo Síp là một quốc đảo xinh đẹp của châu Âu (ảnh: internet).
Đảo Síp là một quốc đảo xinh đẹp của châu Âu (ảnh: internet).

Một hòn đảo có 2 cộng đồng người là gốc Hy Lạp và người Síp gốc Thổ. Đến năm 2004, Síp đã gia nhập EU và trở thành nơi xa nhất phía đông và nam châu Âu. Từ đó Síp tham gia khu vực kinh tế châu Âu (Eurozone) và dùng luôn đồng Euro. 

2. Vị trí địa lý của đảo Síp 

Cộng hòa Síp nằm tại phía đông Địa Trung Hải, sở hữu một vị trí chiến lược và là nơi giao nhau giữa 3 châu lục. Síp giáp Ai Cập ở phía Nam, Li-băng phía Đông và Thổ Nhĩ Kỳ phía Bắc, còn phía Tây Bắc giáp Hy Lạp.Hiện tại Síp chia thành 2 khu vực khác nhau trong đó có một nửa được Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng và không được công nhận trên chính trường quốc tế. Còn chính quyền đảo Síp ngày nay được hậu thuẫn bởi châu Âu và hoạt động như một quốc gia độc lập. 

Cộng hòa Síp có chung biên giới biển dài và rộng với 3 châu lục khác nhau trong đó giao điểm Á – Âu – Phi nằm tại quốc gia này. Một quốc gia có diện tích rất nhỏ nhưng sở hữu vị trí đắc địa, vì thế Síp luôn là quốc gia bị nhiều cường quốc nhòm ngó. 

3. Thông tin dân số đảo Síp 

Cộng hòa Síp hiện tại có dân số khoảng hơn 1 triệu người trong đó 71.8% là cộng đồng gốc Hy Lạp và 9.5% gốc Thổ Nhĩ Kỳ ngoài ra là 18.7% cư dân nguồn gốc nước ngoài. 

4. Về kinh tế của đảo Síp 

Sau khi trở thành thành viên của EU năm 2004 thì quốc gia này có tốc độ phát triển rất tốt. Tính đến năm 2016 tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 17.9 tỷ Euro, tỷ trọng phân bố 81,7% dịch vụ cực cao. 

Phát triển du lịch là mũi nhọn của quốc gia này bên cạnh đó là tài chính và vận chuyển hàng hoá. GDP bình quân đầu người cùng năm vào khoảng 21.152€ thuộc top cao của thế giới. Điểm đặc biệt của kinh tế nước này đó là cơ chế thuế hết sức ưu đãi. Trong đó thuế cá nhân và thuế doanh nghiệp đều được ưu đãi, đặc biệt là thuế thừa kế là 0% và 0% thuế doanh thu bán cổ phiếu,…

Síp là quốc gia phát triển vì thế giáo dục rất được quan tâm (ảnh: internet).
Síp là quốc gia phát triển vì thế giáo dục rất được quan tâm (ảnh: internet).

5. Thông tin về giáo dục 

Giáo dục của Síp sau khi kinh tế phát triển rất được chú trọng. Cụ thể là phát triển kinh tế tri thức để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động. Không chỉ thế, vai trò của tiếng Anh trong thời đại toàn cầu hóa được quốc gia này hiểu ra và đầu tư phát triển rất mạnh. 

Thế nhưng giáo dục Síp không chỉ chú trọng phát triển văn hoá bên ngoài, những văn hoá truyền thống vẫn luôn được giữ gìn và bảo tồn rất tốt. Số lượng người có bằng đại học ở quốc gia này đã lên tới 50% giúp cho nền giáo dục quốc gia này thuộc top đầu thế giới. 

Thời điểm hiện tại, Síp có khoảng 30% (8.000) sinh viên trên đảo là du học sinh nước ngoài đến học tập. Đây là quốc gia sử dụng tiếng Anh khá tốt, tiêu chuẩn đào tạo theo chuẩn của châu Âu nên cũng được nhiều người đón nhận. Đánh giá chung về giáo dục thì đây là quốc gia có chất lượng giáo dục rất cao, việc xin visa du học lại dễ dàng. Vì thế để chọn du học Síp của các bạn sinh viên là một lựa chọn cực kỳ thông minh. 

6. Thứ hạng quốc tế của đảo Síp về một vài chỉ tiêu 

Cộng hòa Síp có thứ hạng ở mức trung bình cao trong bảng xếp hạng ở mọi loại chỉ số được đánh giá. Trong đó nổi bật là top 5 nước có số lượng tội pháp ít nhất thế giới. 

Tỷ lệ tội phạm chỉ 0.9/100 dân giúp cho quốc gia này trở thành một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới. Ngoài ra các chỉ số về sáng tạo, đổi mới, kinh tế hay độ mở của thị trường thì Síp luông là quốc gia nằm ở top cao của quốc tế. 

7. Những lý do trả lời vì sao bạn nên du học Síp 

Síp là quốc gia có tốc độ phát triển tốt ở châu Âu với điều kiện kinh tế, giáo dục, môi trường sống đều rất tốt. Các chương trình du học cho sinh viên quốc tế luôn được chính phủ ưu tiên đầu tư. 

Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt thấp khoảng 2.500 – 4.000 EUR mỗi năm cũng là một điều kiện rất tốt để du học quốc gia này. Việc xin visa du học cũng không quá khó khăn khi không cần chứng minh tài chính và không cần thực hiện nhiều thủ tục. Tiêu chuẩn cuộc sống ở mức cao với nền giáo dục hiện đại, giao thông phát triển tốt và y tế hiện đại, tiên tiến. Cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường được đánh giá cao và xếp top đầu thế giới. 

Du học Síp bởi nhiều lý do khác nhau (ảnh: internet).
Du học Síp bởi nhiều lý do khác nhau (ảnh: internet).

Cộng hòa Síp là quốc gia có chất lượng đào tạo giáo dục tốt nhờ vào việc phát triển các chương trình đào tạo thực tế. Kiến thức và kỹ năng mà sinh viên học được tại Síp là đều nhau chứ không chỉ là những lý thuyết. Cơ hội việc làm cho sinh viên từ đó được mở rộng và được tiếp cận nhiều doanh nghiệp hàng đầu châu Âu khi sở hữu tấm bằng du học quốc gia này trong tay. 

8. Chi phí cụ thể du học Síp 

Khi đi du học bất kỳ một quốc gia nào, chi phí du học luôn là yếu tố được nhiều bạn và nhiều phụ huynh quan tâm. Điều kiện mỗi gia đình là khác nhau và cơ hội du học khác nhau, vì thế chi phí du học Síp cụ thể dưới đây có thể giúp các bạn đưa ra được quyết định. 

8.1. Phí học Tiếng Anh

Có những bạn sinh viên chưa đủ điều kiện Tiếng Anh để có thể du học thì cần học một lớp dự bị trước đại học để cải thiện khả năng ngôn ngữ. Học phí cho khóa học tiếng anh : 4.000 – 5.000 EURO/ năm cho toàn bộ sinh viên. 

8.2. Về học phí

Chương trình đào tạo  Số tiền  ( EURO/ năm)
Hệ Cao đẳng 4.500 – 7.000
Hệ Đại học 5.000 – 8.000
Hệ Sau đại học 5.500 – 13.000

8.3. Chi phí sinh hoạt

So với du học châu Âu nói chung thì chi phí sinh hoạt ở Síp khá rẻ. Mỗi năm sinh viên trung bình chỉ phải chi tiêu khoảng 3.000 – 4.000 Euro cho mọi chi phí từ sinh hoạt đến học tập. Các bạn du học sinh nếu muốn cũng có thể đi làm thêm tại quốc gia này để có thêm chi phí học tập. Chính sách làm thêm cho sinh viên quốc tế rất mở giúp gánh nặng về tài chính được giải quyết. 

Trên đây là bài viết giới thiệu về cộng hoà Síp và ác thông tin liên quan đến du học cho các bạn sinh viên muốn tìm hiểu. Nếu có cơ hội du học Síp thì Hotroduhoc.org khuyên các bạn nên đến với quốc gia sinh đẹp này. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ các bạn ở các khía cạnh khác nhau trong quá trình du học, hãy liên hệ khi cần thiết. 

 

DMCA.com Protection Status