Tất tần tật về thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand

Bạn biết đấy du học New Zealand là phương án được các bạn du học sinh lựa chọn ngày càng nhiều khi làm hồ sơ du học New Zealand. New Zealand nằm trong top những quốc gia được du học sinh lựa chọn nhiều nhất trong những năm gần đây. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn tất tần tật về thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand có lẽ sẽ hữu ích cho hành trình du học sắp tới của bạn.

New Zealand được biết đến là một quốc gia phát triển, nổi bật nhất là về khí hậu, thiên nhiên và môi trường sống nơi đây cũng được các bạn du học sinh đánh giá cao, trình độ bằng cấp của du học của New Zealand được sánh ngang với những nước phát triển ngành du học và bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới như: Nhật, Úc, Mỹ, Canada…

Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học New Zealand tự túc

Tất tần tật về thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand

Chuẩn bị kĩ lưỡng thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand 

Thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand cũng tương tự như nhiều quốc gia khác trên thế giới tuy không phức tạp nhưng đòi hỏi thông tin phải đầy đủ và chính xác. Nhìn chung các thủ tục giấy tờ xin visa du học New Zealand cũng có yêu cầu giống với yêu cầu của những đất nước khác.

Thông tin cá nhân của người xin visa du học New Zealand

  • Người chuẩn bị các thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand cần điền đầy đủ thông tin vào tờ khai xin thị thực theo mẫu “Application to Study in New Zealand” và được ký tên đầy đủ.

  • Đóng đầy đủ lệ phí xin cấp thị thực Du học và lệ phí phỏng vấn. Lưu ý rằng các khoản chi phí này sẽ không được hoàn trả dưới mọi hình thức.

  • Hộ chiếu bản gốc, có chữ ký của người ký tên hộ chiếu. Lưu ý, hộ chiếu làm visa du học của bạn phải còn giá trị ít nhất 3 tháng trước ngày bạn có kế hoạch rời khỏi New Zealand để trở về lại quê hương.

  • Sơ yếu lý lịch (yêu cầu có dấu xác nhận từ chính quyền địa phương).

  • Lý lịch tư pháp (không có tiền án tiền sự).

  • Sổ hộ khẩu thường trú (bản sao, có dấu của chính quyền địa phương).

  • Giấy khai sinh (bản sao, có dấu của chính quyền địa phương).

  • Chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước (bản sao, có dấu của chính quyền địa phương).

  • Học bạ hoặc bảng điểm các môn trong quá trình học.

  • Bằng cấp hoặc giấy chứng nhận của các trường đại học (nếu bạn đang đi học) hoặc giấy xác minh của cơ quan, đoàn thể (nếu bạn là người đi làm).

  • Thư xác minh khóa học của các trường ở New Zealand và có giấy xác nhận chỗ ở của trường.

Lưu ý: Thư mời học phải có đầy đủ các thông tin:

+ Tên khóa học bạn đăng kí và thời gian kết thúc khóa học

+ Chứng minh đã hoàn thành tiền học phí cho toàn khóa.

+ Chứng minh về nguồn tài chính mà bạn được cung cấp từ gia đình trong suốt quá trình bạn đi du học. Trong đó có 1 khoản chi tiêu khoảng 7.000 NZ$/năm để đảm bảo tiền sinh hoạt phí ở New Zealand.

+ Chứng minh về khoảng thu nhập theo khả năng của gia đình.

+ Tài sản (bao gồm xe hơi, bất động sản, cổ phiếu,..)

Những lưu ý khi xin Visa du học New Zealand

Tất tần tật về thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand

Một số lưu ý khi chuẩn bị thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand

Thông thường để đánh giá hồ sơ du học từ lãnh sự quán New Zealand thì phía lãnh sự quán sẽ thực hiện trong 3 tuần. Sau khi xét duyệt xong bạn có thể nhận được yêu cầu từ lãnh sư quán về việc bổ sung thêm thông tin, mời phỏng vấn, cuối cùng nhận mail thông báo kết quả của lãnh sứ quán. Lưu ý rằng tất cả những giấy tờ thủ tục làm hồ sơ du học New Zealand nếu là bản sao thì cần được công chứng ở phòng công chứng của nước nước sở tại hoặc các cơ quan có thẩm quyền địa phương.

Tất cả những thông tin là tiếng Việt sẽ phải dịch thuât sang Tiếng Anh (thực hiện bởi Phòng công chức hoặc các tổ chức có chức năng dịch vụ dịch thuật và có dấu mộc chứng nhận của bộ phận dịch thuật đó). Bạn nên nộp hồ sơ du học New Zealand trước khi khóa học đăng kí bắt đầu ít nhất là 2 tháng. Bên cạnh đó bạn cần chuẩn bị cho việc khám sức khỏe, chuyển tiền đóng học phí,…

Du học sinh sẽ chỉ được phép cấp thị thưc khi đã ghi danh vào các khóa học được chấp thuận ở các cơ quan có nhiệm vụ cấp Bằng New Zealand công nhận.

Hy vọng với những chia sẻ kinh nghiệm xin visa du học New Zealand sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết để chuẩn bị thật tốt cho hành trang bước sang một quá trình học tập mới. Chúc bạn xin visa du dọc New Zealand thành công.

>>Thủ tục làm hồ sơ du học Canada từ A – Z

DMCA.com Protection Status