Top 10 nước có số lượng du học sinh đông đảo nhất thế giới 

Du học sinh, cụm từ ngày càng được sử dụng nhiều trong thời kỳ hội nhập. Theo thống kế đến năm 2019, số lượng du học sinh trên toàn thế giới là 5,5 triệu. Dự kiến đến năm 2025 con số này sẽ là 8 triệu.

Hotroduhoc.org sẽ đưa ra danh sách 10 quốc gia có số lượng du học sinh đông đảo nhất theo học để các bạn tham khảo. Có bất ngờ nào với các bạn trong danh sách dưới đây không? 

1. Hoa Kỳ 

Số lượng du học sinh tới Mỹ năm 2019 theo thống kê là gần 1,1 triệu sinh viên. Trong tổng số gần 50 triệu sinh viên của nước Mỹ thì du học sinh chiếm hơn 5%, 

Con số này được dự báo là sẽ tăng lên 2 triệu trong vòng 10 năm tới. Và những nước có du học sinh đến Mỹ nhiều nhất hiện tại đang ở Ấn Độ và Trung Quốc. Không khó hiểu khi đây là 2 quốc gia đông dân nhất thế giới. Hoa kỳ cũng là lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam dù điều kiện du học và chi phí khá đắt đỏ. 

Du học sinh đến Mỹ là nhiều nhất thế giới (ảnh: internet).
Du học sinh đến Mỹ là nhiều nhất thế giới (ảnh: internet).

Mỹ trong nhiều thập kỷ vẫn là điểm đến phổ biến của du học sinh trên thế giới. Các trường đại học danh tiếng của đất nước này chưa bao giờ giảm sức hút. Sở hữu số lượng 5.500 trường đại học, viện nghiên cứu, Mỹ là nơi du học sinh dễ dàng tìm thấy chuyên ngành phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Những ngôi trường đào tạo đa dạng ngành nghề là lựa chọn quá tốt. 

2. Anh

Số lượng du học sinh tới Anh năm 2019 theo thống kê là gần 500 nghìn sinh viên. Trong tổng số gần gần 3 triệu sinh viên của nước Anh thì du học sinh chiếm hơn 21%, Anh được biết đến là quốc gia có nhiều ngôi trường nổi tiếng và thâm niên trong giáo dục.

Các viện nghiên cứu, trường đại học ở Anh nổi tiếng với khả năng định hướng cho du học sinh chuyên sâu vào nghiên cứu và đổi mới sáng tạo. Du học sinh đến với nước Anh, kỹ năng về ngôn ngữ sẽ được trau dồi và phát triển. Tiếng Anh hiện tại được coi là ngôn ngữ toàn cầu với hơn 50 quốc gia sử dụng. 

Anh cũng là lựa chọn của nhiều sinh viên (ảnh: internet).
Anh cũng là lựa chọn của nhiều sinh viên (ảnh: internet).

Việc thông thạo tiếng Anh sẽ mở ra nhiều triển vọng nghề nghiệp đối với tất cả du học sinh. Các quốc gia như Trung Quốc hay Ấn độ, Mỹ vẫn là những nước có tỷ lệ du học sinh đến Anh cao nhất. 

3.Trung Quốc

Tính đến thời điểm năm 2019, Trung Quốc là quốc gia có 492.000 du học sinh quốc tế theo học. Trong tổng số hơn 400 triệu sinh viên của nước này thì các bạn học sinh quốc tế chiếm chỉ 1%.  

Du học Trung Quốc - nền giáo dục đang phát triển mạnh (ảnh: internet).
Du học Trung Quốc – nền giáo dục đang phát triển mạnh (ảnh: internet).

Các trường đại học của Trung Quốc hiện đang nổi lên như những lựa chọn hàng đầu của du học sinh. Đơn giản bởi nền kinh tế Trung Quốc đã phát triển quá mạnh.Một nền giáo dục chất lượng, cơ sở vật chất hiện đại và với chi phí rẻ. Lựa chọn của các bạn Việt Nam, Ấn Độ và Pháp đến Trung Quốc đang chiếm số đông. 

4. Canada

Tính đến thời điểm năm 2019, Canada là quốc gia có 435.000 du học sinh quốc tế theo học. Trong tổng số hơn 2 triệu sinh viên của nước này thì các bạn học sinh quốc tế chiếm tới 21%.  

Đến với Canada, các bạn du học sinh sẽ được thừa hưởng hệ thống giáo dục đại học ấn tượng. Các tên tuổi nổi bật trong bảng xếp hạng đại học toàn cầu đều nằm tại quốc gia này. 

Chất lượng sống của Canada luôn được xếp hạng tốt nhất thế giới. Với Mức độ an toàn cao, cộng đồng thân thiện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt và thị trường lao động rộng mở. Sinh viên từ các quốc gia như Ấn Độ, Trung Quốc, Pháp đang lựa chọn Canada làm điểm dừng trên cho quãng sinh viên của họ. 

5. Úc

Theo thống kê năm 2019, Úc là quốc gia đứng thứ 5 thế giới về số du học sinh theo học. Với 420.000 sinh viên quốc tế trong tổng số gần 2 triệu sinh viên của quốc gia này. Sinh viên quốc tế chiếm tới 28%. 

Dù chỉ có hơn 420.000 sinh viên nhưng số du học sinh này chiếm tới 28% số lượng sinh viên của Úc. Đây là quốc gia có tỷ lệ sinh viên quốc tế đến theo học cao nhất thế giới. 

Du học Úc chắc chắn được nhiều sinh viên lựa chọn  (ảnh: internet).
Du học Úc chắc chắn được nhiều sinh viên lựa chọn (ảnh: internet).

Sự đa dạng về ngành học tạo điều kiện cho nước Úc tiếp cận sinh viên tốt hơn. Học phí thấp so với chất lượng giáo dục cũng là điểm mà sinh viên các nước Ấn Độ, Trung Quốc đang theo học tại quốc gia này nhiều nhất. 

6. Pháp

Pháp là quốc gia được lựa chọn nhiều nhất bởi các sinh viên Maroc, Algeria, Trung Quốc và rất nhiều các quốc gia khác nữa. Với 343.000 sinh viên quốc tế đang theo học thì Pháp đang nằm trong top 6 của danh sách này. Chiếm khoảng 13% sinh viên của toàn bộ nước Pháp. 

Du học sinh khi đến Pháp sẽ được trải nghiệm nền giáo dục nghiên cứu và mang tính thực tiễn rất cao. Học phí thì được xếp ở hạng rẻ nhất châu Âu nhưng chất lượng đào tạo lại hàng đầu. Những nhà khoa học nổi tiếng, các nghệ sinh, nhà thiết kế ảnh hưởng thế giới đều học tại các trường đại học của Pháp. 

7. Nga

Các trường đại học của Nga đang thu hút khoảng 333.000 du học sinh quốc tế đến theo học chiếm khoảng 8.5% sinh viên của toàn quốc. Các quốc gia có du học sinh đến Nga nhiều nhất là Kazakhstan, Trung Quốc và Turkmenistan. 

Các khóa đào tạo về  Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học hay hàng không vũ trụ ở Nga rất thu hút sinh viên quốc tế. Cơ hội việc làm rộng mở. Đó là lý do sinh viên đang chọn Nga nhiều hơn. 

8. Đức

Học tập tại Đức đang có 282.00 du học sinh chiếm 10% toàn bộ sinh viên của quốc gia này. Trung Quốc và Ấn Độ vẫn là 2 quốc gia có lượng sinh viên lớn nhất đến Đức. 

Du học Đức là lựa chọn tuyệt vời  (ảnh: internet).
Du học Đức là lựa chọn tuyệt vời (ảnh: internet).

Việc học tập miễn phí tại các trường công lập ở Đức đã giúp quốc gia này vào vị trí 10 nước có sinh viên đến học tập nhiều nhất. Không chỉ thế, nền giáo dục của Đức cũng chất lượng không phải bàn cãi. 

Một nền giáo dục thiên về nghiên cứu và thực hành để hướng sinh viên đến cơ hội việc làm. Một thị trường lao động rộng mở ở khắp các nước châu Âu khi du học Đức chính là lý do quan trọng để du học sinh lựa chọn quốc gia này. 

9. Nhật Bản

Với 208.000 du học sinh quốc tế đang theo học thì Nhật Bản nằm trong 9 quốc gia có lượng sinh viên quốc tế đông nhất thế giới. Quốc gia này nổi tiếng với chương trình học và giảng dạy chuyên sâu. Cơ hội việc làm với mức lương tương xứng cũng là lý do để sinh viên Trung Quốc và Việt Nam đang chọn đến quốc gia Đông Á này nhiều nhất. 

Ngoài ra, mức học phí thấp cũng là một yếu tố thúc đẩy sinh viên đến với quốc gia này. Trong đó có Việt Nam, sinh viên nước ta đến với Nhật Bản như một lựa chọn tối ưu nhất. 

10.Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đang sở hữu 122.000 du học sinh quốc tế theo học. Chiếm khoảng 7,6% toàn bộ sinh viên của quốc gia này. Đến với Tây Ban Nha, các bạn sẽ được trải nghiệm học tập tại nhiều trường đại học và cao đẳng tuyệt vời. Dù bạn chọn học trong thành phố hay ngoại ô thì các cơ sở giáo dục đều cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao. Mức học phí phù hợp cũng là lý do để các quốc gia Ý, Pháp và Mỹ đang có sinh viên đến Tây Ban Nha nhiều nhất. 

Du học Tây Ban Nha xếp top 10 thế giới (ảnh: internet).
Du học Tây Ban Nha xếp top 10 thế giới (ảnh: internet).

Với danh sách 10 quốc gia có nhiều du học sinh theo học nhất trên đây bạn ấn tượng với quốc gia nào nhất? Bạn sẽ nói với bố mẹ là bạn thích đến với đất nước nào? Dưới đây sẽ là những lý do để các bạn thuyết phục được bố mẹ cho đi du học trước đã nhé. 

Những lý do để sinh viên thuyết phục phụ huynh cho đi du học

1/ Mang đến sự tự lập và tiếp cận nền văn hóa mới 

Văn hóa Việt Nam đã quá quen với sự bao bọc của bố mẹ. Những sự bao bọc đó được bố mẹ tạo cho chúng ta ngay từ thuở nhỏ, chính vì thế đến khi lớn chúng ta mất đi sự tự lập cần có. Nhiều gia đình bây giờ đã thoáng hơn trong suy nghĩ nhưng cũng chưa phải hầu hết muốn thúc đẩy con cái du học. 

Phần có thể là do điều kiện về kinh tế, nhưng nếu gia đình bạn đủ điều kiện về kinh tế hãy cố gắng thuyết phục phụ huynh nhé. Nếu được đi du học, bạn sẽ có khả năng chủ động về học tập, đời sống, tính tự lập của bạn sẽ được xác lập. Bạn phải tự tính toán chi tiêu của bản thân, phải tự xoay sở khi chỉ có một mình. 

Học phí hay phí ăn ở bạn phải cân đo đong đếm chi tiết nếu không bạn sẽ phải đói. Bạn du học thì sẽ lập ra được kế hoạch và phải tự đi kiếm tiền để chi trả quá trình học tập. Một nền văn hóa mới sẽ ở trước mắt bạn, các bạn ở đó 18 tuổi đã tự đi làm và kiếm tiền tiêu, còn bạn có thể tự thấy xấu hổ vì mình chưa làm được việc đó. Sự tự lập sẽ dẫn bạn đến thành công, chắc chắn là như vậy. 

2/ Mang tới khả năng thích nghi và linh hoạt 

Ngôn ngữ điều mà vừa đến sân bay bạn đã bắt buộc phải thích nghi với nó. Tiếp theo có thể là việc tự vào bếp nấu nước hay làm các công việc cá nhân. Bạn sẽ phải tự thích nghi với nó nếu không muốn bị đói và lạc đường. 

Sự ứng biến linh hoạt đối với cuộc sống cũng sẽ được bạn thiết lập. Có những món ăn bạn chưa bao giờ nấu thì bây giờ bạn cũng nấu. Không những thế bạn còn sáng tạo ra món mới nữa cơ. 

Thích ứng và linh hoạt ngay từ ban đầu như vậy sẽ giúp bạn đối mặt với cuộc sống sau này tốt. Dù gặp hoàn cảnh nào bạn cũng có thể đối mặt và giải quyết chúng. 

3/ Rèn sự tự tin và khả năng giao tiếp 

Bạn có thể học ngoại ngữ là điều chắc chắn khi trở thành du học sinh. Bạn sẽ tự tin hơn với khả năng ngoại ngữ của mình khi đi khắp thế giới. Bạn tiếp cận với nền văn hóa nước ngoài, sự tự tin của bạn cũng tăng lên. 

Bởi các bạn biết rằng, giáo dục hiện đại bây giờ hướng sinh viên đến tính tự lập và sinh viên mới là trung tâm của buổi học. Bạn sẽ nhận được sự tự tin nhiều hơn và nhiều kiến thức hơn so với học ở Việt Nam. 

Đi du học mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên (ảnh: internet).
Đi du học mang lại nhiều lợi ích cho sinh viên (ảnh: internet).

4/Được trải nghiệm nền giáo dục hiện đại, cơ sở vật chất tốt 

Có những ngày đào tạo như thiên văn, vũ trụ hàng không chắc chắn học tập ở Việt Nam sẽ không có. Nhưng bạn trở thành du học sinh bạn sẽ được tiếp cận những ngành học đó. 

Chưa nói đến hệ thống giáo dục của Anh, Úc, Mỹ, Canada…chất lượng và tốt hơn Việt Nam. Cơ sở vật chất đầy đủ là điều kiện để bạn có thể phát huy được hết khả năng của bản thân. 

Thực chất là người Việt Nam rất giỏi, phải khẳng định là như vậy. Nếu được tiếp cận nền giáo dục tốt nữa, chắc chắn các bạn sẽ hơn sinh viên bản địa rất nhiều. 

Hơn nữa, khi trở thành du học sinh, các bạn được hướng dẫn và thực hành từ các chuyên gia  nhiều kinh nghiệm trong nghề. Đó là cơ hội để bạn phát huy khả năng bản thân. Sau đó là cơ hội việc làm cũng rất rộng mở. 

Sinh viên khi đã là du học sinh thì các chương trình thực tế, các khóa học, lớp học nâng cao cũng nhiều hơn so với Việt Nam. 

Các phương pháp học tập và tư duy của bạn từ đó được nâng cao và bạn sẽ có khả năng làm việc ngay sau khi ra trường. Điều đó thực sự khác biệt với sinh viên Việt Nam. 

Không chỉ về học tập, kỹ năng trong công việc và học tập, nghề nghiệp tương lai cũng được trau dồi qua du học. Thực hành và kiến thức đi kèm sẽ dẫn bạn đến thành công sớm. 

5/ Có nhiều hơn cơ hội việc làm 

Bạn ở lại nước đó khi là du học sinh hay quay về Việt Nam làm việc thì cơ hội việc làm cũng mở rộng. Tốt nghiệp và có trên tay bằng tốt nghiệp từ một trường hàng đầu thế giới sẽ mở ra cơ hội việc làm trên toàn cầu cho bạn. 

Bạn sẽ sáng giá hơn đối với các nhà tuyển dụng và có thể làm việc ở bất kỳ quốc gia nào bạn thích. Nếu bạn thích đến Dubai thì bằng của bạn làm việc ở Dubai lương vẫn rất cao. 

Việc được trải nghiệm và học tập thực chất của du học sinh tại các môi trường quốc tế thực sự là rất tuyệt vời. Hãy dùng các lý do trên đây để các bạn thuyết phục bố mẹ bạn. Điều kiện gia đình không có thì bạn hãy cố gắng giật học bổng. Còn nếu gia đình có điều kiện, chẳng lý do gì mà bạn không trở thành một du học sinh quốc tế cả. 

 

DMCA.com Protection Status