Tìm hiểu thông tin du học Canada ngành truyền thông

Bạn là người yêu thích sáng tạo, năng động và muốn trải nghiệm những điều mới lạ? Hãy lựa chọn du học Canada ngành truyền thông để thỏa mãn đam mê và phát triển sự nghiệp bền vững, lâu dài. Với tốc độ phát triển chóng mặt, đây được xem là ‘sân chơi” đầy tính cạnh tranh dành cho các bạn trẻ nhưng cũng vô cùng hấp dẫn với mức lương khổng lồ, không giới hạn.

Thông tin về ngành ngành truyền thông (Communication)

Nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam còn nhầm lẫn giữa truyền thông (Communication) với các khái niệm như làm báo (Journalism), làm quảng cáo (Advertising), làm PR (Public relations)… Nhưng thực tế truyền thông là một tổng hợp bao gồm tất cả các ngành này.

Khi theo học truyền thông, bạn có thể lựa chọn các ngành:

  • Truyền thông báo chí (Journalism) phát triển tập trung vào phát triển nổi dụng (Content Marketing)
  • Truyền thông thực hành (Communication Practice) gồm có truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communication), quan hệ công chúng ((Public Relations), Truyền thông Phi lợi nhuận (Non-profit Communication).
  • Ngành truyền thông Media/Digital Media khai thác hình thức của nội dung để tăng sức hút. Một số công việc cho sinh viên theo ngành này như thiết kế đồ họa (Graphic Designer), (thiết kế họa động) Motion Graphic Designer…
  • Nghiên cứu truyền thông (Media Studies) tập trung vào nghiên cứu các sản phẩm và trả lời các câu hỏi là gì, ở đâu, khi nào, ảnh hưởng ra sao, tại sao…

Những lý do du học Canada ngành truyền thông

Canada được đánh giá là quốc gia đào tạo ngành truyền thông hàng đầu thế giới. Sinh viên theo học sẽ được giảng dạy bởi các giáo sư đầu ngành và có cơ hội thực tế, rèn luyện kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm…

Lộ trình học đa dạng, liên tục được cập nhật

Khi du học Canada ngành truyền thông, sinh viên sẽ được tiếp cận với số lượng kiến thức khổng lồ, đa dạng hóa và liên tục được cập nhật phù hợp với ngành nghề mà bạn theo đuổi. Bạn có thể lựa chọn các nhóm quan hệ công chúng, truyền thông doanh nghiệp, sản xuất nội dung, quảng cáo, thương mại…

Cơ sở vật chất đầy đủ, trang thiết bị khang trang

Là quốc gia có nền giáo phát triển vượt bậc, cơ sở hạ tầng, trường học, thiết bị, dụng cụ phục vụ giảng dạy luôn được đầu tư đầy đủ, đáp ứng nhu cầu dạy và học của giảng viên và sinh viên. Bên cạnh các giờ lý thuyết, bạn còn được tham gia các buổi thực hành để tiếp thu kiến thức nhanh chóng, ứng dụng vào thực tế để có thêm kinh nghiệm.

du-hoc-canada-nganh-truyen-thong

cơ hội tìm việc làm tốt khi du học Canada ngành truyền thông

Sở hữu tấm bằng tốt nghiệp ngành truyền thông tại Canada chính là điểm cộng lớn cho hồ sơ xin việc tại quê hương hay bất kỳ quốc gia nào khác. Các chương trình học tương đối toàn diện và mang tính ứng dụng cao.

Bạn có thể phù hợp với nhiều vị trí khác nhau trong tập đoàn, công ty như chuyên viên phát triển phương tiện truyền thông, tư vấn truyền thông, phóng viên, trợ lý quản lý nhãn hàng, sáng tạo nội dung… Chỉ tính trong năm 2020, mức lương trung bình của một nhân viên truyền thông tại một công ty quy mô vừa là khoảng 85.000 CAD/năm và còn có xu hướng tăng 19% trong 5 năm tiếp theo.

Các trường học đào tạo ngành truyền thông tại Canada

Du học ngành truyền thông tại Canada là lựa chọn lý tưởng cho nhiều sinh viên. Không chỉ học phí rẻ, cơ hội tìm việc với mức lượng tốt mà chính phủ còn tạo điều kiện để sinh viên sau tốt nghiệp có cơ hội định cư.

Việc chọn một ngôi trường nổi tiếng, chất lượng đào tạo cao cũng giúp bạn nâng cao khả năng xin hồ sơ định cư. Với kinh nghiệm nhiều năm tư vấn, hỗ trợ du học Canada, TOP 5 trường truyền thông nổi tiếng hàng đầu xứ sở lá phong:

  • University of Toronto (Thuộc bang Ontario): Đây là trường đại học kết hợp viện nghiên cứu công lập hàng đầu củ Canada nổi tiếng với trường trình Professional Writing and Communication và New Media Studies
  • University of British Columbia (thuộc thành phố Vancouver, British Columbia): Xếp thứ trong Top 50 trường đại học hàng đầu Canada và 50 toàn thế giới.
  • Simon Fraser University (SFU): Gồm 3 trụ sở / chi nhánh tại thành phố Burnaby, Vancouver và Surrey. Cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao cùng nhiều hoạt động ngoại khóa, sự kiện sôi nổi.
  • University of Waterloo (thuộc tỉnh bang Ontario): Tạo điều kiện cho sinh viên tham gia hệ thống Co-op vừa học vừa làm.
  •  University of Calgary (thuộc thành phố Calgary): Được ví  như cái nôi nuôi dưỡng nhiều tài năng cho đất nước, điển hình như thủ tướng Canada, ngài Stephen Harper và phi hành gia Robert Thirsk.

Du học Canada ngành truyền thông là một cơ hội lớn cho những sinh viên có mơ ước được làm việc tại đất nước xinh đẹp này. Ngay cả khi trở về quê hương, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy cơ hội có được việc làm có mức lương hấp dẫn tại các công ty, tập đoàn lớn.

DMCA.com Protection Status