Học bổng du học bậc thạc sĩ của đại học Global Wales

Hội đồng các trường đại học xứ Wales (Universities Wales) giới thiệu học bổng du học bậc thạc sĩ của đại học Global Wales (Global Wales Post Graduate Scholarship) dành cho sinh viên Việt Nam.

Học bổng sau đại học Global Wales năm 2021

Bà Laura Fergusson, cán bộ dự án của Universities Wales, cho biết học bổng du học bậc thạc sĩ Global Wales Post Graduate Scholarship là chương trình mới, trọng điểm, thể hiện tầm quan trọng của sinh viên quốc tế đối với xứ Wales và cũng khẳng định các trường đánh giá cao sự đóng góp của sinh viên quốc tế với giáo dục xứ Wales.

Các trường đại học ở Wales và Chính phủ xứ Wales ưu tiên hợp tác với Việt Nam. Vì vậy, Universities Wales muốn mang cơ hội này đến với các bạn sinh viên Việt Nam. Bà Laura Fergusson chia sẻ chi tiết về học bổng.

hoc-sinh-hoc-bong-du-hoc-bac-thac-si-tai-wales
Sinh viên nhận suất học bổng du học bậc Thạc Sĩ đại học Global Wales

– Thưa bà Laura Fergusson, học bổng Global Wales Post Graduate Scholarship có những hạng mức như thế nào?

– Chương trình học bổng du học bậc thạc sĩ Global Wales Post Graduate Scholarship do Global Wales tài trợ, hợp tác với các trường đại học tại Wales. Chương trình dành cho sinh viên đến từ Việt Nam, Ấn Độ, Hoa Kỳ và các nước EU có nhu cầu theo học các chương trình thạc sĩ toàn thời gian ở bậc sau đại học tại bất kỳ trường đại học nào của Wales trong năm 2021 và 2022.

Học bổng sẽ chi trả £10.000 học phí hàng năm ở tất cả tám trường đại học ở Wales, với ba suất học bổng mỗi trường đại học. Hạn cuối nộp hồ sơ là vào ngày 20/6. Sinh viên sẽ bắt đầu chương trình học vào mùa thu cùng năm và học bổng sẽ không được hoãn lại sang năm sau. Sinh viên nhận học bổng được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như đại sứ sinh viên quảng bá cho du học xứ Wales, và có thể thỉnh thoảng được yêu cầu tham gia vào các sự kiện hoặc hoạt động quảng bá giáo dục.

– Sinh viên cần lưu ý về cấp học và yêu cầu cụ thể gì đối với học bổng này?

– Đây là học bổng một năm cho khóa học thạc sĩ toàn thời gian, tại bất kỳ trường đại học nào của Wales. Ứng viên phải đảm bảo đã nộp đơn xin học tại một trường đại học ở Wales trước khi nộp đơn xin học bổng này. Ứng viên sẽ phải ghi kèm mã số đơn xin học đã nộp ở trường đại học trong đơn xin học bổng, trường hợp mã số không hợp lệ sẽ không được xem xét.

>>> Xem thêm: Nữ du học sinh Pháp chia sẻ bí quyết giành được học bổng

Sinh viên có thể chọn bất cứ khóa học thạc sĩ toàn thời gian nào được giảng dạy tại các trường đại học ở xứ Wales. Tuy nhiên, học bổng chỉ có thời hạn một năm, vì vậy nếu khóa học dài hơn một năm, học bổng sẽ không chi trả cho những năm tiếp theo.

– Những trường đại học nào sinh viên có thể đăng ký theo học bổng này?

– Tất cả các trường đại học ở Wales đều cung cấp học bổng du học bậc thạc sĩ Global Wales Post Graduate Scholarship, bao gồm Aberystwyth, Bangor, Cardiff, Cardiff Metropolitan, Swansea, University of South Wales, University of Wales Trinity St David và Wrexham Glyndwr.

– Việc học tập và giảng dạy tại Wales được sắp xếp như thế nào trong năm 2021?

– Các trường đại học xứ Wales đảm bảo sinh viên có thể trải nghiệm mô hình giáo dục chất lượng cao, hấp dẫn, an toàn và có quãng thời gian vui vẻ trên giảng đường hoặc trực tuyến. Tùy thuộc vào điều kiện, từng trường sẽ có phương pháp giảng dạy khác nhau. Hiện tại, các trường đều tổ chức phương thức học kết hợp, bài giảng chủ yếu dưới dạng trực tuyến, nhưng sẽ có một số nhóm nhỏ được giảng dạy trực tiếp.

Tuy nhiên, các trường đại học hy vọng rằng vào tháng 9 tới, phần lớn việc học sẽ chuyển sang trực tiếp, mang đến các cơ hội giao lưu thực tế cho sinh viên, bao gồm các sự kiện bên lề và các hoạt động thể thao, tất cả đều phù hợp với khuyến cáo của chính phủ và sức khỏe cộng đồng. Nếu không, thông báo về việc tiếp tục hình thức học trực tuyến sẽ được đưa ra trong điều kiện thích hợp.

du-hoc-anh

>>> Xem thêm: https://hotroduhoc.org/tu-van-du-hoc-anh/

Ngoài ra, sinh viên các trường đại học ở Wales sẽ được tư vấn nghề nghiệp và kỹ năng học tập, chăm sóc sức khỏe tinh thần và phúc lợi. Để biết thêm thông tin, các bạn sinh viên nên liên hệ trực tiếp với trường đại học tại xứ Wales.

– Lời khuyên của bà dành cho sinh viên muốn đăng ký học bổng?

– Ứng viên cần phải nộp đơn đăng ký theo học khóa học thạc sĩ tại một trường đại học ở Wales để có thể đăng ký học bổng này. Ngoài ra, ứng viên cần dành thời gian để trả lời các câu hỏi. Vì không thể lưu lại đơn đăng ký sau khi đã bắt đầu, ứng viên nên chuẩn bị trước câu trả lời của mình trước khi hoàn thành đơn đăng ký trực tuyến. Ngoài trang thông tin về học bổng trên website Study in Wales, sinh viên muốn tìm hiểu thêm thông tin nên liên hệ với trường đại học. Sinh viên cũng có thể gửi email đến hòm thư của học bổng Global Wales: scholarships@uniswales.ac.uk. Bên cạnh đó, để biết thêm thông tin về giáo dục tại xứ Wales, sinh viên có thể truy cập trang website, hoặc theo dõi Global Wales trên YouTube, Instagram, Twitter và Facebook.

(Nguồn: Hội đồng Anh)

DMCA.com Protection Status