Danh sách các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín

Cùng tìm hiểu Danh sách các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín. Khi nhắc tới các trường Đại học phổ biến tại Mỹ, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới nhóm “Ivy League” gồm 8 trường tư thục có chất lượng giảng dạy hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh 8 “ông lớn” này, nước Mỹ còn sở hữu rất nhiều trường học cũng không kém phần uy tín.

Sơ lược về danh sách các trường đại học ở Mỹ

Dù các trường Đại học hay cao đẳng hàng đầu của quốc gia chiếm giữ những vị trí cao trong bảng xếp hạng thì điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta xem nhẹ các trường đại học và cao đẳng top dưới. Đa phần các trường cao đẳng, đại học ở Mỹ là những trường được quản lý bởi chính quyền mỗi bang và thường được nhóm lại với nhau vào một hệ thống.

Dựa trên số liệu thu thập được từ 200.000 sinh viên, The Wall Street Journal/ Xếp hạng Đại học Times Higher Education của QS (WSJ/THE US) đã công bố danh sách các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín dựa trên kết quả học tập của sinh viên.

Những trường công lập tốt nhất có thể tìm thấy trên khắp nước Mỹ, trong đó cụm các trường xếp ở vị trí cao đều được đặt tại California và New York.

Zoom in vào Top 5 trường Đại học ở Mỹ tốt nhất năm 2020

1. Đại học California, Los Angeles

Trường đầu tiền trong danh sách các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín là Đại học California. Đặt tại khu Westwood của Los Angeles, Đại học California tại Los Angeles là một phần trực thuộc hệ thống Đại học California. Hiện nay, trường giảng dạy hơn 125 ngành và 80 chuyên ngành ở bậc cử nhân cùng khoảng 150 chương trình bậc sau cử nhân.

Các chuyên ngành chính của trường ở bậc cử nhân thường trải dài ở các lĩnh vực kinh doanh, kinh tế, sinh học, tâm lý, khoa học chính trị, kinh tế và tâm sinh lý học.

Danh sách các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín

Chất lượng học thuật của Đại học California tại Los Angeles được đánh giá thông qua hàng loạt giải thưởng khoa học giá trị, trong đó tiêu biểu nhất phát kể đến 13 giải Nobel và 12 giải MacArthur.

2. Đại học Michigan-Ann Arbor

Tiếp theo trong danh sách các các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tínĐại học Michigan-Ann Arbor  Được thành lập vào năm 1817 với chỉ 2 sinh viên và 2 giảng viên, nhưng đến năm 1866, Đại học Michigan-Ann Arbor đã chào đón đến 1205 sinh viên, với sự kiện ghi danh nữ sinh viên đầu tiên của trường vào năm 1870.

Ngoài ra, đây cũng chính là ngôi trường đầu tiên tại xứ sở cờ hoa thực hiện mô hình hội thảo vào loạt phương pháp giảng dạy. Trở thành sinh viên của trường, bạn còn có thể đón đọc tờ báo được viết bởi chính các cây bút của tòa soạn báo The Michigan Daily. Mỗi số báo được xuất bản cách nhau 5 ngày mỗi tuần trong suốt năm học này được ra mắt từ năm 1890 và vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Ngoài ra, Đại học Michigan-Ann Arbor còn được biết đến với việc xuất bản các ấn phẩm The Michigan Review, Michigan Independent, các ẩn phẩm trào phúng Gargoyle và The Every Three Weekly và dĩ nhiên là cả các ấn phẩm khoa học uy tín.

3. Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill

Trong hệ thống Đại học Bắc Carolina bao gồm 17 khu học xá, và Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill là một trong những học xá đó. Với việc bắt đầu đón nhận sinh viên ghi danh vào trường vào năm 1795, đây được biết đến là một trong các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín có bề dày lịch sử lâu đời nhất tại Mỹ.

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn giữa 71 chương trình cử nhân, 107 chương trình thạc sĩ và 74 chương trình tiến sĩ được cung cấp tại trường. Ngoài các giò học tập trên lớp, Đại học Bắc Carlonia tại Chapel Hill còn tổ chức hàng trăm sự kiện ngoại khóa lớn nhỏ khác nhau thông qua hệ thống 550 nhóm, hội sinh viên của trường nhằm giúp sinh viên giải trí sau những gờ học căng thẳng. Tờ báo The Daily Tar Heel của trường cũng từng được trao giải quốc gia về truyền thông đại học.

4. Đại học California tại Berkeley

Nếu bạn có đam về về nghiên cứu trong các lĩnh vực hóa học, kỹ thuật, kinh doanh, tài nguyên tự nhiên cùng nhiều lĩnh vưc khác, thì Đại học California tại Barkeley là một trong những 10 trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín nghiên cứu trực thuộc hệ thống đại học California trứ danh mà bạn nên lựa chọn ngay khi đang tìm hiểu mình nên học trường nào khi du học.

Các học giả, cựu sinh viên và học viên của trường đã nhận được đến 94 giải Nobel, 13 Fields Medals, 20 giải Academy, 14 giải Pulitzers, 117 huy chương vàng Olympic.

5. Đại học Purdue

Cuối cùng xếp ví trí thứ 5 trong Đại học Michigan-Ann Arbor là Đại học Purdue West Lafayette, Đại học Purdue West Lafayette là khu học xá chính của hệ thống Đại học Purdue. Đại học Purdue West Lafayette  hiện cung cấp hơn 200 chương trình bậc cử nhân và 69 chương trình thạc sĩ và tiến sĩ.

Trường được đặt theo tên của nhà thương gia John Purdue, người đã đóng góp đất đai và tiền tài trợ cho việc xây dựng trường, với trọng tâm đào tạo chú trọng vào các lĩnh vực khoa học, công nghệ và nông nghiệp.

Danh sách các trường Đại Học ở Mỹ chất lượng và uy tín 2

Danh sách các trường đại học phổ biến tại Mỹ

STT Trường Đại học Thành phố Tiểu bang
1

Đại học Western Kentucky

Bowling Green Kentucky
2 University of Michigan-Ann Arbor Ann Arbor Michigan
3 University of North Carolina at Chapel Hill Chapel Hill North Carolina
4 Đại học UMass Dartmouth Berkeley California
5 Purdue University West Lafayette Indiana
6 Đại học Florida Atlantic Boca Raton Florida
7 University of California, San Diego La Jolla California
8 University of Illinois at Urbana-Champaign Champaign Illinois
9 Georgia Institute of Technology Atlanta Georgia
10 University of Texas at Austin Austin Texas
11 University of Virginia Charlottesville Virginia
12 University of Florida Gainesville Florida
13 Ohio State University Columbus Ohio
14 University of Wisconsin-Madison Madison Wisconsin
15 University of Pittsburgh-Pittsburgh campus Pittsburgh Pennsylvania
16 Michigan State University East Lansing Michigan
17 University of Maryland, College Park College Park Maryland
18 University of Washington-Seattle Seattle Washington
19 Texas A&M University-College Station College Station Texas
20 University of California, Santa Barbara Santa Barbara California

 

 

DMCA.com Protection Status