Chia sẻ kiến thức săn học bổng (P2)

Tiếp tục Chia sẻ kiến thức về săn học bổng du học (P1), mình sẽ chia sẻ cho các bạn những kiến thức còn lại mà mình đã sưu tầm được trong quá trình tìm hiểu các loại học bổng để săn học bổng du học cho bản thân mình

HỌC BỔNG GIÀNH CHO DU HỌC SINH

Các bạn không chỉ cần tìm học bổng từ các gói học bổng chung, mà các bạn có thể tìm kiếm các gói học bổng giành cho du học sinh từ trường hoặc là từ chính phủ

Có nhiều cách tiếp cận các gói học bổng từ một nền giáo dục quốc tế. Một nơi tốt để bắt đầu là với trường cao đẳng hoặc đại học thực tế vì nhiều trường trong số họ có học bổng có thể làm cho trường học trở nên hợp lý hơn cho sinh viên quốc tế.

kien-thuc-san-hoc-bong-du-hoc

Học bổng tổng quát có thể hỗ trợ việc học tập ở nước ngoài cũng có thể hiệu quả, mang lại cho sinh viên của bạn một con đường khác để tìm học bổng du học. Thêm vào đó, có các học bổng quốc tế riêng biệt hỗ trợ sinh viên chính thức đăng ký học tại một trường học ở một quốc gia và các gói học bổng này thường được cung cấp bởi các chính phủ nơi bạn muốn du học.

Ở một số quốc gia, sinh viên có thể nhận được các bằng cấp được với chi phí học tập thấp. Ví dụ, ở Đức, một số trường vẫn tạo cơ hội cho sinh viên quốc tế theo học mà không thu bất kỳ học phí nào. Các trường đại học khác ở Đức cung cấp các lựa chọn giáo dục cho du học sinh với học phí ít nhất là 3.500 USD, rẻ hơn nhiều so với nhiều trường cao đẳng ở Mỹ.

CÁCH THỨC TÌM KIẾM HỌC BỔNG

Internet là một nguồn tài nguyên tuyệt vời khi bạn đang cố gắng xác định những nơi cung cấp học bổng hoặc nộp đơn đăng ký. Gần như tất cả các tổ chức lớn cung cấp học bổng sẽ có các chi tiết trực tuyến, và có khả năng chấp nhận các đơn xin ứng tuyển điện tử.

Tuy nhiên, bạn cần phải chắc chắn rằng bạn cẩn thận khi bắt đầu với học bổng trực tuyến, vì không phải tất cả các nguồn đều có uy tín và một số tổ chức nói rằng họ cung cấp học bổng những các gói học bổng đó giống như một trò chơi rút thăm trúng thưởng, làm cho các gói học bổng không đáng giá với bạn trong phần lớn các trường hợp.

Nói chung, học bổng hợp pháp sẽ có những yêu cầu cơ bản rất giống nhau. Ví dụ, họ sẽ thường xuyên yêu cầu một bài luận (bằng văn bản hoặc video), kế hoạch học tập, hoặc trình diễn tương tự như các kỹ năng nghe nói đọc của bạn. Họ cũng có thể yêu cầu bảng điểm, đặc biệt nếu học bổng dựa trên thành tích, bằng chứng chấp nhận vào một trường đại học hoặc các tài liệu chính thức khác.

Trước khi bạn gửi bất kỳ thông tin nào khi bạn bắt đầu đăng ký học bổng, bạn nên nghiên cứu một chút về tổ chức để xác định xem nó có hợp pháp hay không.

TẠI SAO TÌM HỌC BỔNG DU HỌC RẤT QUAN TRỌNG

Thông thường, khi một sinh viên du học ở nước ngoài, bạn sẽ tốn khoản chi phí mà ở Việt Nam bạn sẽ không bao giờ biết. Bạn không chỉ cần hỗ trợ tài chính cho các khía cạnh về giáo dục, mà họ còn phải bỏ tiền ra để lo lắng về phòng ở, xe cộ, và nhiều hơn nữa.

Một trong những mánh khóe của việc khiến du học sinh tốn một khoản chi phí là bạn có thể bị hạn chế theo một mặt nào đó.Ví dụ, bạn có thể không được phép lái xe, làm cho dịch vụ vận chuyển công cộng hay taxi là cách duy nhất để đi lại.Tương tự, bạn có thể bị hạn chế làm thêm, gây ảnh hưởng khá nhiều đến các khoản thu chi của các bạn đấy.

Học bổng có thể cung cấp nguồn tài trợ đáng tin cậy cho cuộc phiêu lưu của sinh viên. Các gói học bổng sẽ cung cấp cho các bạn sinh viên một khoản chi phí để học tập nhờ đó các bạn có thể dư dả để làm những việc mình thích khi du học

Các bạn thấy đó việc tìm kiếm học bổng du học khá giống như tìm kiếm các học bổng khác ở Việt Nam. Nó chỉ cần thời gian và một chút siêng năng.

DMCA.com Protection Status