Bật mí về việc du lịch khi Du học Châu Âu (P2)

Hello mọi người, hôm nay mình lại tiếp tục chia sẻ với mọi người về những bí kíp của mình trong việc du lịch khi Du học Châu Âu. Bài viết này vẫn sẽ chia ra thành 2 phần như bài trước là NÊN và KHÔNG NÊN. Thôi không dài dòng nữa chúng ta vào ngay chủ đề thôi nào.

Nên làm trong chuyến du lịch khi du học Châu Âu

Ăn các món ăn địa phương

Thành phố Rome - Một điểm đến nên du lịch khi du học châu Âu

“Khi ở Rome…” hãy làm như những gì người La Mã làm là ăn gelato và pizza!

Thực phẩm là một phần quan trọng của nhiều nền văn hóa châu Âu, và ngay cả những người kén ăn nhất cũng có thể tìm thấy một số món họ thích.

Từ pho mát ở Pháp đến bánh quế ở Bỉ hay là mì ống ở Ý, hãy đảm bảo bạn dành thời gian để ăn những món đặc sản của người dân địa phương.

Tìm hiểu hệ thống tàu cao tốc

Ở Việt Nam, việc đi lại bằng tàu cao tốc là một thứ đi rất lạ lẫm thì ở các nước Châu Âu thì mọi người đã quen với việc di chuyển bằng tàu cao tốc. Các thành phố ở châu Âu được kết nối rất tốt bằng đường sắt và nó có thể đôi khi là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn di chuyển nhiều thành phố. Thật ra điều này không chỉ giành riêng cho những bạn du lịch khi du học Châu Âu thôi đâu mà còn là điều cần thiết cho bạn vào những ngày đầu bạn vừa đặt chân đến Châu Âu để du học luôn đấy.

Đối với các điểm đến gần hơn như Paris và Bỉ, hãy tham khảo vé tàu của hãng Eurostar. Bên cạnh đó bạn cũng nên tìm kiếm các chuyến tàu của từng quốc gia riêng biệt. Nếu di chuyển bằng phương pháp này bạn cũng sẽ tiết kiệm được kha khá một khoảng tiền để cho chuyến du lịch sau đấy ^^!

Không nên làm trong chuyến du lịch khi du học Châu Âu

Lúc nào cũng ăn ngoài.

Hãy xem xét lại các khoản mà bạn có thể tiết kiệm nếu bạn tính đi một chuyến du lịch dài ngày, hãy nhớ rằng nhiều thành phố có các chợ và quầy hàng thực phẩm tuyệt vời để lựa chọn và các siêu thị dễ tiếp cận.

Các bữa ăn “ngồi sẵn” có thể trở nên đắt đỏ nhanh chóng, vì vậy đừng ngại đề xuất ghé vào cửa hàng tạp hóa để ăn trưa trong công viên hoặc ăn sáng khi đang di chuyển.

>>>10 điều bạn cần lưu ý trước khi du học Hà Lan

Không nên quá phụ thuộc vào ở phòng ghép

Khi bạn nghĩ đến ‘du lịch tiết kiệm’ ở châu Âu, ngay lập tức bạn sẽ nghĩ đến việc thuê phòng ghép với những người khác. Kỳ thật đó không phải là một điều sai hay một điều bạn không nên làm, đây là ý kiến chủ quan của mình sau nhiều lần du lịch khi du học Châu Âu, kiểu ở phòng ghép như thế này có thể là một điếm đến tuyệt vời để gặp gỡ những người mới và cảm thấy như bạn đang có trải nghiệm du lịch “thông thường”, nhưng nếu bạn có một nhóm khá lớn hoặc có ý định du lịch thành phố đó trong một khoảng thời gian dài (hoặc chỉ là không muốn sống ở một căn phòng chật chội cho mục đích phiêu lưu,) thì bạn nên xem xét lại về ý định này bởi vì bạn không thể nào kiểm soát hết được những người bạn mới và những người bạn cũ ở ghép cùng bạn, cũng như bạn luôn phải đề phòng một điều gì đó không tốt có thể xảy ra. Mình đảm bảo rằng những đó sẽ khiến các bạn mất đi cảm giác hứng khởi cho đợt đi du lịch khi du học Châu Âu

Tùy thuộc vào thành phố, bạn có thể tìm thấy những căn hộ để thuê (Homestay) sẽ rộng rãi hơn nhiều với cùng mức giá (khi bạn chia nhỏ cho nhóm).

Thành phố Paris về đêm

Quên rằng bạn đang du lịch khi du học Châu Âu

Ồ, bạn biết phần “học” của từ “du học” không? Nếu còn thì ok bạn đang làm rất tốt đấy. Bạn đừng quên rằng việc qua châu Âu của bạn là du học chứ không phải là du lịch nhé!

Đối với hầu hết mọi người, những điểm số đó sẽ được tính cho khi bạn chuẩn bị tốt nghiệp, vì vậy trong khi du học là thời điểm tuyệt vời để đi du lịch và khám phá thế giới, nhưng vì đời không phải như mơ nên khi bạn tỉnh ra thì có lẽ bạn đã chậm hơn người ta hoặc thâm chí bạn có thể bị cảnh báo nếu bạn fail quá học phần. Nên ở đây mình chỉ muốn khuyên là các bạn có thể nghĩ đến việc du lịch khi du học châu Âu trong những đợt nghỉ lễ dài ngày chứ không phải là ngày thứ 7 chủ nhật đâu.

Bài viết của mình đến đây là hết rồi, chúc các bạn có những kỷ niệm vui vẻ trong quá trình du lịch khi du học Châu Âu nha. Hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo!!!!!

 

DMCA.com Protection Status