Kinh nghiệm giành học bổng du học 100% của ĐH Melbourne

Đàm Hạnh Chi, cựu học sinh trường THPT Amsterdam, đã đạt GPA 9.9/10, IELTS 8.0, SAT 1500/1600 để giành được học bổng du học 100% của ĐH Melbourne (Unimelb).

Kinh nghiệm giành học bổng du học 100% của ĐH Melbourne

Đàm Hạnh Chi nhận học bổng Melbourne International Undergraduate Scholarship với mức tài trợ 100% học phí dành cho chương trình Cử nhân từ Đại học Melbourne.

– Theo bạn, yếu tố nào trong hồ sơ giúp bạn thành công giành được học bổng toàn phần cho 3 năm học tại Đại học Melbourne?

– Trên con đường học tập, mình luôn nghĩ rằng bí quyết của sự thành công là chăm chỉ và nỗ lực hết sức mình. Để đạt được kết quả như vậy, việc cố gắng học tập và duy trì điểm số tốt xuyên suốt 3 năm cấp ba là một điều không thể không nhắc đến.

Tuy nhiên, một bộ hồ sơ tốt để xin học bổng nếu chỉ có học là chưa đủ. Nếu muốn hoàn chỉnh hơn, mình cũng như nhiều bạn khác còn cần có các hoạt động ngoại khoá cũng như các kỹ năng mềm.

Trong những năm học cấp 3, mình đã giữ chức bí thư chi đoàn lớp, đồng thời cũng tham gia một số câu lạc bộ lớn như Green Hanoi Amsterdam, Marie Curie Music Club… Trong đó, hoạt động mình tự hào nhất là tham gia hai sự kiện nhạc kịch lớn: F.LAWS và Facade The Musical, thu hút gần 800 khán giả mỗi đêm diễn.

hoc-bong-du-hoc-dai-hoc-Melbourne

Ngoài ra, mình còn tham gia các hoạt động tình nguyện tại Bảo Tàng thiên nhiên Việt Nam, góp mặt trong Hội nghị Lãnh đạo trẻ Châu Á năm 2018 và vinh dự đạt được huy chương Vàng.

– Bạn đã lên kế hoạch chuẩn bị hồ sơ xin học bổng như thế nào?

– Ban đầu, mình tự tìm hiểu thông tin ở trên mạng. Sau đó, thông qua bạn bè, mình biết đến công ty TVDH Đức Anh và tham dự một số buổi hội thảo do công ty tổ chức. Đến cuối năm lớp 11, mình đến tư vấn miễn phí ở văn phòng và nhận thấy các anh chị làm việc rất chuyên nghiệp, hỗ trợ và cung cấp cho em nhiều thông tin bổ ích về các trường đại học ở Australia.

Để có được một bộ hồ sơ hoàn chỉnh nộp đi du học và xin học bổng là một quá trình tương đối vất vả, đặc biệt là khi tự mình làm. Mình đã quyết định chọn làm hồ sơ qua công ty Đức Anh bởi sự hiểu biết rõ ràng với từng trường đại học và tận tâm hướng dẫn của các anh chị ngay trong những buổi tư vấn miễn phí đầu tiên.

– Bạn đã chuẩn bị những gì cho bản thân để sẵn sàng học, hòa nhập và thành công tại trường?

– Mình đã có nhiều trải nghiệm cá nhân về cuộc sống ở Australia nên không quá lo lắng về việc thích nghi với môi trường nơi đây cũng như vấn đề ăn ở, sinh hoạt. Tuy nhiên, mối quan tâm hiện nay của mình là việc học online từ Việt Nam một chương trình học của nước ngoài. Vì phương thức giảng dạy khác so với 12 năm học trước đây nên mình có chút lo lắng.

Vì vậy, hiện tại, mình nghiên cứu kỹ về những lớp học trong chương trình sắp tới, vừa chuẩn bị trước cho Đại học, vừa làm quen với cách học trực tuyến này. Đồng thời, mình cũng nói chuyện khá nhiều với những anh chị khoá trên tại Unimelb để biết thêm về các tài liệu học cần thiết cũng như mẹo khi học online.

xin-visa-va-tu-van-du-hoc-uc

Tìm hiểu thêm thông tin du học Úc: https://hotroduhoc.org/tu-van-du-hoc-uc/

 Bạn tự đặt ra mục tiêu nào trong những năm học sắp tới tại Unimelb?

– Qua tìm hiểu và hỏi thăm từ các anh chị đi trước, mình biết là Unimelb đem lại cho sinh viên rất nhiều điều tuyệt vời như chương trình học thực tiễn, thầy cô giàu kinh nghiệm và nhiệt tình, cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho việc học tập. Do đó, mình mong rằng bản thân sẽ tận dụng tốt 3 năm đại học tại Unimelb để có thể mở rộng kiến thức chuyên ngành, xây dựng những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống và sự nghiệp tương lai.

Đồng thời, mình muốn kết nối với bạn bè từ khắp mọi nơi trên thế giới, để thêm hiểu biết và trải nghiệm cho bản thân mình.

– Bạn có lời khuyên nào dành cho các bạn du học sinh tương lai?

– Lời khuyên lớn nhất của mình với các bạn đang bắt đầu hành trình chuẩn bị đi du học là phải tìm hiểu thật kỹ mọi thứ trước khi quyết định để có thể lựa chọn quốc gia, trường và ngành học phù hợp với bản thân.

Bên cạnh đó, dù là tự mình làm hay lựa chọn một công ty tư vấn du học để hỗ trợ, mình mong các bạn sẽ lên kế hoạch sớm để có thể nỗ lực, cố gắng hết mình trên con đường đã chọn.

Nhật Lệ

DMCA.com Protection Status