Thông tin về các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng

Thông tin về các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng. Với nhiều đặc điểm đặc biệt nổi trội về môi trường học tập cũng như mức độ được đánh giá cao về bằng cấp, Vương quốc Anh luôn có chỗ đứng cao trong các bảng xếp hạng các điểm đến du học lý tưởng nhất dành cho sinh viên quốc tế. Hãy cùng nhau tim hiểu thêm về du học Anh và danh sách các trường đại học Anh quốc chất lượng, uy tín 

Các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng

Thông tin du học Anh

Du học Anh ngày càng trở nên phổ biến với nhiều bạn sinh viên Việt Nam vì đất nước này không những nổi trội về hệ thống giáo dục tiên tiến, phát triển thuộc hàng bậc nhất thế giới, mà còn được biết đến là một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu trong khối các nước châu Âu.

Có thể bạn chưa biết rằng Anh quốc quê hương của nhiều chính trị gia, thi hào nổi tiếng thế giới phải kể đến như  Stephen Hawking, William Shakespeare and John Lennon … Và cùng với môi trường sống hiện đại, an toàn, nhiều cảnh quang đẹp, cùng với các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng. Anh Quốc càng ngày càng thu hút nhiều người mong muốn được đến một lần trong đời.

Với nhiều nét đặc biệt nổi trội, du học Anh quốc đã được các bạn sinh viên quốc tế nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng quan tâm và tìm hiểu và cuối cùng là lựa chọn đây là điểm đến du học lý tưởng dành cho mình. Theo thống kê năm 2016 – 2017, có hơn 442,375 sinh viên quốc tế đang theo học các chương trình Cử nhân tại quốc gia này, chiếm gần 19% tổng số sinh viên tại Anh. Và có hơn 42% sinh viên đang theo học các chương trình sau Đại học tại Anh là sinh viên quốc tế.

Lợi ích khi học tại các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng

Qua thông tin các bạn có thể nhận ra rằng với số lượng sinh viên quốc tế đến theo học ngày một tăng, hệ thống giáo dục Anh quốc và chương trình du học của quốc gia này đã khẳng định được những thế mạnh giáo dục mà mình đang có:

  • Anh quốc là cái nôi của tiếng Anh của thế giới, cho nên học tập tại đây các bạn sẽ có cơ hội được trau dồi và cải thiện vốn tiếng Anh của mình
  • Là quốc gia có nền giáo dục thuộc hàng bậc nhất thế giới, tốt nghiệp Cử nhân hoặc một chương trình sau Đại học tại Anh, đồng nghĩa với việc bạn đã có trong tay tấm bằng giá trị cho sự nghiệp của mình
  • Chương trình giáo dục tại các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng được thiết kế theo sát thực tế, không những cung cấp cho sinh viên những kiến thức chuyên môn mà còn giúp các bạn hình thành cho mình lối tư duy độc lập để phân tích và giải quyết vấn đề. Ngoài ra, các trường Đại học tại Anh quốc còn cung cấp nhiều chương trình học đa dạng, trong đó có nhiều chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên quốc tế.
  • Chi phí học tập vừa phải và mang lại cho bạn kết quả hơn sự mong đợi
  • Thời gian học tập ngắn là một trong những điểm đặc biệt thu hút sinh viên quốc tế. Du học tại Anh, các bạn chỉ mất 3 năm cho chương trình Cử nhân, 1 năm cho chương trình Thạc sĩ, điều này giúp cho các bạn sinh viên có thể tiết kiệm được thời gian, tiền bạn, ra trường sớm và nhanh chóng tiếp cận các cơ hội việc làm với mức thu nhập cao.
  • Học tập ở Anh các bạn còn có nhiều cơ hội được khám phá và tham quan các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của quốc gia này nói riêng, và các quốc gia lân cận trong khối Châu Âu nói chung.

Học tập ở Anh

1. DANH SÁCH CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI ANH QUỐC

Các trường Đại học Anh Quốc “lão làng”

Vương quốc Anh nổi tiếng với nhiều trường Đại học được thành lập lâu đời từ thời Trung cổ và phục hưng và là nơi đã mà các nhà chính trị gia, thi hào hay những nhân vật được cả thế giới ca tụng theo học. Các trường trong danh sách các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng này đã từ lâu khẳng định được danh tiếng và không ngừng củng cố chất lượng đào tạo của mình, bằng việc thường xuyên có mặt trong các bảng xếp hạng các trường Đại học danh tiếng thế giới, các bạn sinh viên tốt nghiệp từ các trường này thường được đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng.

  • University of Oxford (1167)
  • University of Cambridge (1209)
  • St Andrews (1413)
  • University of Glasgow (1451)
  • University of Aberdeen (1495)
  • University of Edinburgh (1582)

Các trường đại học Anh “trẻ”

Ngoài các danh sách các trường đại học được thành lập lâu năm, hệ thống giáo dục Anh còn có các trường Đại học “trẻ” với tuổi đời dưới 50 năm, nhưng điều đó không có nghĩa chất lượng giáo dục của các trường này kém cạnh, và đặc điểm nổi trội của các trường Đại học “trẻ” này là các trường mới thành lập, cơ sở vật chất tân tiến, có mối quan hệ đối tác với nhiều công ty, tập đoàn lớn nên chương trình học được thiết kế mang tính thực tiễn cao, có thể kể tên một vài trường Đại học trong danh sách các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng

  • University of Bath
  • Loughborogh University
  • University of Surrey
  • University of Dundee
  • Heriot-Watt University
  • Brunel University London
  • GreenWich University

2. GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TẠI VƯƠNG QUỐC ANH

Vương quốc Anh có thể được xem là cái nôi giáo dục bậc Đại học của thế giới, nói như vậy để khẳng định với mọi người rằng một lần nữa chất lượng giáo dục Đại học tại quốc gia này. Đặc điểm nổi bật của các chương trình Đại học tại Anh quốc là khóa học thường ngắn hơn các khóa học Đại học thông thường, cụ thể là: chương trình Cử nhân kéo dài 3 năm (trừ Scotland là 4 năm), chương trình Thạc sĩ là 1 năm, Tiến sĩ là 3 năm. Một số các chương trình Cử nhân về Y, Dược hay Kiến trúc sẽ có thời gian học tập dài hơn, thường là 5 năm. Đối với những chương trình Cử nhân có kèm khóa thực tập, thời gian học thường kéo dài thêm 1 năm. Điểm đặc biệt nổi bật thứ hai đối với các chương trình Đại học ở Anh là sinh viên có thể lựa chọn học ngành kép, có nghĩa là học kết hợp 2 chuyên ngành trong một chương trình danh dự kết hợp hoặc liên kết, chương trình này có thể kết hợp 2 ngành học khác nhau chứ không nhất thiết phải có cùng chuyên ngành như nhau.

Thông tin về các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng

các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng

Điều kiện đầu vào các trường đại học Anh Đại học tại Anh quốc ?

Khi đăng ký học tập tại Vương quốc Anh, với mỗi chương trình và ngành học khác nhau sẽ có những yêu cầu về trình độ Anh ngữ, trình độ học thuật khác nhau do đó bạn cần biết chính xác ngành và chương trình mình muốn theo học tại các trường Đại học ở Anh là gì, sau đó tìm hiểu về yêu cầu đầu và xem bạn đã đủ điều kiện để học chương trình hoặc ngành học ở các trường thuộc danh sách các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng. Những yêu cầu đầu vào cơ bản có thể được đưa ra như sau:

Chương trình Cử nhân

  • Tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình GPA từ 6.5 trở lên
  • IELTS tối thiểu từ 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5)

Chương trình sau Đại học:

  • Tốt nghiệp Đại học, có điểm trung bình GPA cả năm từ 6.5 trở lên
  • IELTS tối thiểu từ 6.5 – 7.0
  • Một số chuyên ngành có yêu cầu kinh nghiệm làm việc từ 2 -3 năm

Đối với các bạn sinh viên vẫn chưa đáp ứng được điều kiện Anh văn đầu vào (IELTS 4.0 -5.0), thì tại các trường Đại học Anh quốc đều có cung cấp các khóa học Anh văn nhằm hỗ trợ các bạn sinh viên quốc tế có thể đáp ứng được yêu cầu tiếng Anh trước khi vào khóa chính.

3. NHỮNG CƠ HỘI VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP TẠI ANH

Nhiều bạn sinh viên Việt Nam có kế hoạch đến học tập tại Anh quốc đều mang theo khao khát được ở lại sống và làm việc tại đất nước thú vị này sau khi tốt nghiệp. Nhưng để lưu trú và làm việc tại bất kỳ quốc gia nào, thì điều kiện đầu tiên bạn cần có đó là Visa dù cho bạn đi học hay đi làm, thị thực và việc nhập cảnh tại vương quốc Anh được quy định và quản lý bởi Cục biên giới Anh (UKBA). Trong đó, có rất nhiều lựa chọn dành cho sinh viên quốc tế mong muốn ở lại làm việc tại Anh sau khi hoàn thành khóa học. Dưới đây là ba loại Visa phổ biến mà sinh viên quốc tế có thể tham khảo: Tier 1, Tier 2 và Tier 5

  • Tier 1: Visa Tier 1 được chia làm hai loại Graduate Entrepreneur – Visa khởi nghiệp dành cho sinh viên bậc sau đại học và Entrepreneur – Visa khởi nghiệp.

Graduate Entrepreneur là loại Visa được đề cử bởi một trường đại học thuộc danh sách các trường đại học Anh . Để nhận được Visa này bạn cần có thư mời của một trường Đại học hoặc chương trình Sirius – một chương trình hỗ trợ tư vấn thủ tục tìm vốn đầu tư và nhập cảnh cho sinh viên năm cuối và sinh viên vừa mới tốt nghiệp với hiệu lực tối đa là một năm nhưng không thể nộp đơn xin định cư ở Anh Quốc với loại Visa này.

Entrepreneur là loại Visa duy nhất bạn không cần đơn vị bảo trợ để có được mà thay vào đó là một khoản tiền từ £50.000 – £200.000 để chứng minh được bạn muốn khởi nghiệp ở Anh Quốc với hiệu lực 3 năm (có khả năng gia hạn được thêm 2 năm nữa) và có thể nộp đơn xin định cư ở Anh Quốc sau 3 hoặc 5 năm.

  • Tier 2: Visa dạng thông thường. Để có được Visa này bạn cần được bảo trợ bởi một đơn vị tuyển dụng lao động tại Anh cùng thư mời từ họ với hiệu lực tối đa lên tới 5 năm (có khả năng gia hạn thêm 1 năm) và có thể nộp đơn xin định cư ở Anh Quốc sau 5 năm.
  • Tier 5: Visa làm việc ngắn hạn. Để có được Visa này bạn cần được bảo trợ bởi một đơn vị thuê mướn lao động tại Anh với hiệu lực tối đa là 2 năm (có thể gia hạn thêm tuỳ điều kiện ở Tier 5) nhưng không thế nộp đơn xin định cư ở Anh Quốc.

Có thể nói, để được ở lại làm việc và định cư tại Vương quốc Anh sau khi tốt nghiệp các trường trong danh sách các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng được quốc gia này công nhận, thì yêu cầu bắt buộc thứ nhất bạn phải có đó là Visa. Sau đó, một yêu cầu bắt buộc nữa là bạn phải tìm được cho mình một công việc với mức thu nhập ổn định và có thể trang trải được chi phí sinh hoạt trong thời gian sinh sống tại Anh, có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong thời gian đầu khi bắt đầu bước ra khỏi ghế nhà trường và hòa nhập vào guồng quay công việc và cuộc sống tại một quốc gia mới, với chi phí sinh hoạt khá cao so với mặt bằng chung tại Việt Nam. Nhưng sau khi bạn vượt qua những khó khăn ban đầu, phía trước một tương lai tốt đẹp hơn đang chờ đón bạn tại Vương quốc Anh.

Thông tin về các trường đại học ở Anh uy tín và chất lượng

DMCA.com Protection Status