Biện pháp phòng chống Covid-19 của Anh để mở cửa trường học

Biện pháp phòng chống Covid-19 của Anh để mở cửa trường học là các hộ gia đình có con em độ tuổi đi học ở Anh sẽ được cung cấp bộ kit để xét nghiệm COVID-19 hai lần mỗi tuần.

Biện pháp phòng chống Covid-19 của Anh để mở cửa trường học

Biện pháp phòng chống Covid-19 của Anh khi mở lại trường học

Theo Reuters, nhằm hỗ trợ cho ưu tiên của Chính phủ Anh trong việc đưa các học sinh, sinh viên trở lại trường học, tất cả các hộ gia đình có con em độ tuổi đi học từ đại học trở xuống sẽ được cung cấp 2 bộ kit để xét nghiệm COVID-19 mỗi người, mỗi tuần.

Hồi tuần trước, Thủ tướng Boris Johnson đã vạch ra một kế hoạch theo lộ trình từng giai đoạn để chấm dứt đợt phong tỏa COVID-19 mới nhất ở Anh, lựa chọn cách tiếp cận “thận trọng” trong nỗ lực ngăn chặn nguy cơ phải áp đặt trở lại các hạn chế quy mô lớn đã gây nhiều khó khăn cho nền kinh tế nước này.

Giai đoạn đầu tiên sẽ ưu tiên mở lại các trường học vào ngày 8.3 trong khi chỉ cho phép hoạt động xã hội tối thiểu ngoài trời.

Bộ Y tế Anh cho biết, các bộ kit xét nghiệm nhanh sẽ được sẵn sàng từ ngày 29.2 tại hơn 500 địa điểm, hoặc thông qua các dịch vụ xét nghiệm tại nơi làm việc và xét nghiệm cộng đồng địa phương.

Học sinh trung học và đại học sẽ được xét nghiệm hai lần một tuần, ban đầu sẽ xét nghiệm tại trường học trước khi chuyển sang xét nghiệm tại nhà.

Trẻ em tiểu học không có triệu chứng sẽ không được xét nghiệm ở trường nhưng khuyến khích phụ huynh thực hiện xét nghiệm cho con tại nhà.

du học Anh

Tìm hiểu thêm thông tin du học Anh: https://hotroduhoc.org/tu-van-du-hoc-anh/

Bộ trưởng Y tế Matt Hancock cho biết: “Chúng tôi biết rằng cứ 3 người mắc COVID-19 thì có một người không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào, vì vậy việc xét nghiệm thường xuyên và có mục đích sẽ loại trừ được nhiều ca dương tính hơn khỏi các trường học và trường đại học”.

Tình trạng lây nhiễm COVID-19 ở Anh đang có xu hướng giảm. Theo công bố ngày 19.2 từ Văn phòng Thống kê Quốc gia, cứ 145 người ở Anh thì có 1 người nhiễm virus trong khoảng thời gian 7 ngày kể từ 14.2 đến 19.2.

Nguồn: Báo Lao Động

DMCA.com Protection Status